Trả lời kiến nghị cử tri

Kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XV

09:40 - Thứ Tư, 02/11/2022 Lượt xem: 3361 In bài viết

ĐBP - Nội dung kiến nghị: Hiện nay theo Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND Điện Biên, ngày 27/9/2019 của UBND tỉnh Điện Biên về “giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã... Mức bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên”. Quy định “Mức bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố là 50.000 đồng/buổi/người. Căn cứ vào các khoản thu từ đoàn phí, hội phí khoán cho các đoàn thể và từ các nguồn quỹ khác (nếu có), UBND cấp xã, tổ chức chính trị - xã hội, hội, đoàn thể tùy theo tình hình cụ thể trên địa bàn để thực hiện việc chi trả tiền bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố theo đúng quy định”. Tuy nhiên, nguồn thu từ các nguồn quỹ khác hầu như không có, mà chi có khoản thu từ đoàn phí, hội phí được khoán cho các đoàn thể, nên việc huy động thực hiện việc chi bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố là hết sức khó khăn. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh xem xét, quan tâm cân đối nguồn kinh phí địa phương để có phương án hỗ trợ thêm.

- Địa phương nơi có kiến nghị: Cử tri thị trấn Mường Ảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng

- Phân loại theo kết quả giải quyết kiến nghị: Thông tin đến cử tri

Nội dung trả lời cử tri: Tại Điều 3 Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND Điện Biên, ngày 27/9/2019 của UBND tỉnh quy định số lượng, chức danh mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, bản, tổ dân phố gồm 3 chức danh: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, bản hoặc tổ trưởng tổ dân phố và Trưởng ban công tác Mặt trận.

Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế và và để đảm bảo triển khai một số công việc của thôn, bản, tổ dân phố, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng tham gia trực tiếp vào công việc của thôn, bản, tổ dân phố như: Nghị quyết số 24/2020/NQ-HĐND ngày 15/7/2020 về hỗ trợ chính sách nhân viên y tế thôn, bản và cô đỡ thôn bản vùng khó khăn, vùng biên giới; Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND ngày 22/8/2021 về quy định số lượng phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; mức hưởng phụ cấp hàng tháng đối với thôn đội trưởng; mức trợ cấp ngày công lao động đối với lực lượng dân quân tự vệ; Nghị quyết số 11/2021/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 quy định số lượng, mức phụ cấp, trang phục đối với công an xã bán chuyên trách và bảo vệ dân phố tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hiện nay, trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, trên 90% hỗ trợ từ ngân sách trung ương, trong khi thời gian vừa qua nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Vì vậy trước mắt đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn Mường Ảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng nói riêng và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục tuyên truyền vận động người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh.

Thời gian tới, trong khả năng cân đối ngân sách của tỉnh, UBND tỉnh sẽ tiếp tục báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho các đối tượng trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố đảm bảo phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận

Tin khác

Back To Top